Standee là gì?

Th08 10, 2023 57 mins read

Standee chỉ là một trong các ấn phẩm được tạo ra nhằm mục đích quảng bá, truyền thông cho các thương hiệu, nhưng có nhiều tính năng ưu việt và chi phí sản xuất khá rẻ.

standee-3

Standee bao gồm một phần giá đỡ và một phần bạt in được thiết kế nội dung và hình ảnh nổi bật nhằm truyền tải thông điệp của chiến dịch truyền thông tới khách hàng. Sản phẩm có chân dựng hoặc treo, thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn và tiện lợi trong việc di chuyển tới bất cứ đâu.

Công dụng của Standee

Ngoài vai trò cơ bản là truyền tải những thông điệp thì Standee còn có nhiệm vụ quảng cáo, tiếp thị thương hiệu, giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng. Bên cạnh đó, Standee còn có tác dụng tương tự như các biển chỉ dẫn, hỗ trợ khách hàng nắm rõ các thông tin. Đặc biệt, Standee còn có khả năng làm tăng hiệu quả chiến dịch truyền thông nhờ đó góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của các doanh nghiệp. Qua đó, nâng cao tính chuyên nghiệp cho quá trình tuyên truyền và tạo ra những chuyển biến tích cực cho doanh số.

Standee thường được dùng ở đâu?

standee-600-2
 

  • Trong thời đại 4.0 hiện nay, việc sử dụng Standee vẫn là một phương án marketing khá tốt. Vì vậy, tùy theo mục đích quảng bá, bạn có thể thấy Standee được sử dụng ở bất cứ đâu. Từ khu trưng bày tại các buổi họp báo, buổi giới thiệu sản phẩm, ra mắt phim cho đến mọi sự kiện, hội chợ, siêu thị, hay trước bất kỳ cửa hàng nào. Nó cũng có thể được treo ở phía ngoài các tòa nhà trung tâm, các cửa hàng. Thậm chí Standee còn được tận dụng treo ở các cột điện, cây cối gần khu vực tổ chức sự kiện, sản phẩm nhằm mục đích thu hút mọi người quan tâm.
  • Không chỉ dùng trong kinh doanh, một số công ty in ấn hiện nay còn cung cấp các loại Standee để trang trí tiệc, dùng trong lễ kỷ niệm… Hiện nay có rất nhiều loại khác nhau, có thể sử dụng một hoặc nhiều lần.
  • Việc kết hợp Standee với các kênh truyền thông online khác sẽ làm cho thương hiệu được khắc ghi sâu đậm hơn trong tâm trí khách hàng. Và sức mạnh truyền bá thông điệp của doanh nghiệp được phát huy tối đa hơn.

Các loại Standee phổ biến hiện nay?

Standee được thiết kế đa dạng với các kích thước khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên, Standee được chia thành 3 loại chính với các hình thức cấu tạo khác nhau, chính là: Standee chữ X, Standee cuốn và Standee để bàn.

Standee chữ X

standee-x-600

Standee chữ X được thiết kế theo đúng tên gọi của nó, có phần khung đỡ hình dạng chữ X. Phía dưới Standee sẽ có 3 chân vững chãi như 1 cái kiềng để giữ cho Standee luôn đứng, các đầu chữ X được thiết kế căng 4 góc của phần in bạt. Loại Standee này khá hay ở chỗ có thể thay đổi kích thước, chiều cao dễ dàng qua chức năng tăng, giảm của nó để phù hợp với kích thước bản in.
Mẫu Standee này thường được làm từ chất liệu nhôm, sắt thép, nhựa... Chính vì thế nó có ưu điểm là nhẹ, dễ dàng di chuyển. Standee chữ X thường được đặt ở trên mặt đất, trước cửa ra vào các cửa hàng, siêu thị, hoặc trong hội trường tại các sự kiện, hội thảo, tiệc... Phù hợp cho những không gian kín gió, trong nhà, vì nó tương đối nhẹ và dễ ngã nếu có gió thổi qua.

Standee cuốn 

Standee cuốn hay còn được gọi là Standee treo. Loại Standee này thường được làm từ nhựa cứng, thép sơn tĩnh điện hoặc nhôm. Đặc biệt loại Standee này có thể xếp gọn, đồng thời biến đổi hình dạng để phù hợp với sản phẩm cần treo. Cấu tạo của Standee có móc hoặc dây treo tích hợp trên thanh cố định ở một đầu, chất liệu có thể là gỗ, kim loại... tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng. Standee này thường được treo trên các cột đèn giao thông hoặc trên cây cao để thu hút sự quan tâm, chú ý của người đi đường.
Tuy nhiên, khi in loại Standee này, cần phải có phần dư trong khoảng 2cm để đưa vào thanh cuốn nhằm hạn chế việc khuất đi hình ảnh. 

Standee để bàn

Được xem là phiên bản nhỏ gọn nhất của Standee hiện nay. Được dùng để đặt trên bàn nên kích thước đã được tối ưu hết sức hợp lý để không chiếm diện tích của người dùng, với kích thước thường tương đương một tờ giấy khổ A3, A4 hoặc A5.
Loại Standee để bàn này thường được làm từ chất liệu nhựa ABS hoặc nhôm cao cấp. Thiết kế của nó khá gọn nhỏ, có thể đặt trên bàn đầy thuận tiện. Mẫu Standee này thường được các đối tượng văn phòng, quán cà phê, khách sạn, khu vực tiếp tân sử dụng... 

Kích thước phổ biến của Standee

Standee thường trưng bày trước các cửa hàng, siêu thị, để truyền tải thông tin quảng cáo đến khách hàng. Vì vậy, chúng cần có độ cao vừa phải để phù hợp với tầm mắt của mọi người.

Tùy vào mục đích sử dụng và yêu cầu khác nhau của từng khách hàng mà Standee được thiết kế với kích thước phù hợp. Ngoài một vài thông số kích thước phổ biến như: 60 x 160 cm ; 80 x 180 cm; 80 x 200 cm thì người in Standee có thể cân nhắc các kích thước khác theo mẫu Standee mà mình chọn. 

  • Standee chữ X: 60 x 160cm, 80 x 180cm.
  • Standee cuốn: 60 x 160cm, 80 x 200cm.
  • Standee để bàn: 25 x 42cm hoặc kích thước A3, A4.

Bảng so sánh Standee khung sắt với Standee chữ X/cuộn nhôm

Thông số so sánh

Standee khung sắt

Standee chữ X/cuộn nhôm

Chất liệu

Sắt

Nhựa/nhôm

Độ cứng cáp

Rất tốt

Khá

Khả năng chịu sức gió

Đặc biệt tốt

Không tốt

AW (tấm quảng cáo)

Có hai mặt nên có thể sử dụng hai thiết kế khác nhau

Chỉ sử dụng được một mặt

Trọng lượng

Tương đối nặng

Nhẹ

Sự linh hoạt

Có thể di chuyển nhưng không thể gấp gọn

Có thể di chuyển và gấp gọn gàng

Thời gian sử dụng

Lâu dài

Tương đối

Giá thành

Trung bình

Thấp

Thông qua bảng so sánh, chúng ta có thể thấy:

  • Standee chữ X/cuộn nhôm phù hợp với dạng quảng cáo cho các chiến dịch, sự kiện ngắn, quảng cáo trong nhà…
  • Standee khung sắt phù hợp với các cửa hàng cần quảng cáo ngoài trời, các chiến dịch dài ngày, nơi có nhiều gió, thời tiết không thuận lợi…

Do đó, tùy vào nhu cầu, tính chất của mỗi sự kiện, THI CÔNG EVENT sẽ tư vấn chọn loại Standee phù hợp nhằm tối ưu hóa chi phí cho Quý khách hàng.

Hiện nay, có 2 loại Standee phổ biến được phân loại theo quy cách lắp đặt là Standee chữ X (hay còn gọi là giá treo hình chữ X) và Standee cuốn (tấm nội dung quảng cáo cuốn vào chân). Có ưu điểm là gọn và nhẹ, tháo lắp nhanh chóng, dễ dàng, có tính linh động nhưng nhược điểm là độ bền không tốt.

Đây là một nhược điểm khá lớn của bảng hiệu Standee, do vậy mà bảng hiệu Standee khung sắt ra đời để khắc phục nó. Nhờ vào thiết kế khung bằng sắt hộp rất chắc chán, kết hợp sơn PU chống gỉ và tấm nội dung được in bằng giấy PP hay bằng Formex cắt theo hình, tiếp theo là dán Decal PP hay Decal chất lượng cao.

Bảng hiệu Standee khung sắt có ưu điểm là được cán lên tấm Formex dày đến 5mm nên tạo được sự cứng cáp, chắc chắn. Nó chống đỡ được sự tác động của gió lớn và được sử dụng về lâu về dài rất hiệu quả. Đây là sự khác biệt lớn, là ưu điểm mà những loại Standee chữ X không thể so sánh được.

Vậy đâu là nhược điểm của bảng hiệu Standee khung sắt, đó là nó rất cồng kềnh khó di chuyển bằng phương tiện xe máy. Về khía cạnh này thì các loại Standee chữ X hoặc Standee cuốn di chuyển dễ dàng hơn dù là bằng xe máy.

Nhìn chung các loại biển hiệu Standee khung sắt vẫn được ưa chuộng và đưa vào sử dụng rộng rãi hơn trong kinh doanh. Về mặt thẩm mỹ thì khá đẹp, để lại nhiều ấn tượng, nội dung quảng cáo cần truyền tải được khách hàng tiếp nhận nhanh chóng. Lối thiết kế nhỏ gọn không chiếm nhiều diện tích, không gian của cửa hàng. Sử dụng trong thời gian lâu và sử dụng nhiều lần với nhiều thông điệp quảng cáo khác nhau.

standee-4

Ngoài 3 loại kể trên, hiện nay ta thấy vẫn còn nhiều những hình thức Standee khác: 

  • Standee chân sắt: Chất liệu của Standee được làm từ sắt, bên ngoài được phủ sơn chống gỉ. Loại này có ưu điểm là chắc chắn, vững vàng, có thể dùng được ngoài trời mà không cần phải nơi kín gió. 
  • Standee để nước: Loại Standee này thường được sử dụng trong môi trường ngoài trời nhiều gió. Với chân đế có thể được đựng cát hoặc đổ đầy nước, chúng có khả năng chống chịu rất tốt trong các điều kiện môi trường gió lớn. Chất liệu đế được làm từ nhựa ABS hoặc hợp kim nhôm cao cấp có khả năng chống gió lớn, đế bằng nhựa, thân ống nhôm dày, inox, có bộ phận điều chỉnh nên có thể treo tranh với kích thước lớn và khác nhau.
  • Standee chữ A: Là một giá đỡ trưng bày hình chữ A thường có hai mặt. Bạt được in trên pp cán format hoặc plastic nên giá thành sẽ cao hơn chữ X. Standee chữ A có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, ván ép, nhôm, nhựa... Ưu điểm của loại Standee này là có hai mặt nên bạn thoải mái phát huy ý tưởng của mình. Dễ dàng lắp đặt, gấp gọn, trưng bày, sắp xếp bố cục quảng cáo. Nhờ nhỏ gọn nên dễ dàng mang theo và đứng vững trước gió. Thích hợp cho mọi hoàn cảnh từ hội chợ, triển lãm, quán cà phê, siêu thị...
  • Standee mô hình: Thông thường các nhân vật, linh vật đại diện của doanh nghiệp sẽ được in trên Standee mô hình. Đây là loại hình sớm nhất trên thế giới. Từ đầu thế kỷ 20, chúng đã xuất hiện và được sử dụng để quảng cáo nhằm thu hút khách hàng. Chúng được làm bằng pp cán formax nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ bền của nó dưới nắng.
  • Standee điện tử: Đây là loại đang được sử dụng để hiển thị ngày và đêm. Chúng thường được cố định ở một nơi và không di chuyển. Với hệ thống chân dựng dễ dàng kết nối với hệ thống điện để phát sáng, chúng thật sự khiến mọi người chú ý. Các loại Standee điện tử xuất hiện rất nhiều ở các trung tâm mua sắm lớn, xe buýt hay các cửa hàng nghệ thuật.
standee-5

Đặc trưng cơ bản của Standee?

  • Về mặt thiết kế: Standee là sản phẩm đặc trưng dùng để quảng cáo, chúng phải đảm bảo được yếu tố bắt mắt và có thông điệp dễ nhớ để khách hàng chỉ nhìn một lần là đã có thể khắc ghi trong đầu! Thiết kế của Standee phải thực sự tối giản; chứa ít chữ nhưng vẫn đủ thông tin cần thiết và đặc biệt là phải có phần hình ảnh sống động và sắc nét.
  • Về mặt cấu tạo: Standee thường có cấu tạo gọn nhẹ và đơn giản. Nó dễ tháo lắp, dễ mang theo và có thể dùng cho nhiều dịp, nhiều địa điểm khác nhau. Ngoài ra, dù chỉ có một bộ khung nhưng người dùng có thể “hô biến” ra nhiều mẫu khác nhau chỉ bằng cách thay đổi phần banner ở bên trên.

Quy trình thiết kế Standee

Để có được những mẫu Standee đẹp và tiện dụng, các nhà thiết kế cũng cần phải bỏ ra nhiều tâm sức. Quá trình thiết kế Standee thường bao gồm 2 giai đoạn, đó là khâu thiết kế phần khung và thiết kế đồ họa.

  • Thiết kế phần khung: Khâu này liên quan chủ yếu đến cơ khí. Bạn phải tiến hành chế tạo phần giá đỡ của Standee thông qua những nguyên – vật liệu sẵn có.
  • Thiết kế đồ họa: Đây là khâu thiết kế hình ảnh sẽ in lên Standee. Khâu này đòi hỏi bạn phải sử dụng óc sáng tạo để tạo ra những hình ảnh và thông điệp thích hợp. Bạn cũng cần phải sử dụng thành thạo các phần mềm thiết kế đồ họa để tạo ra những sản phẩm sắc nét và ấn tượng.

Cần chuẩn bị gì để thiết kế Standee?

  • Nội dung: Là những thông tin bạn muốn thể hiện trên Standee, thông điệp bạn muốn mang đến cho khách hàng trong lần quảng bá này. Nếu bạn chưa thể lên một nội dung ngắn gọn, súc tích, chất lượng, tốt nhất hãy thuê một đơn vị chuyên để đảm bảo nội dung thực sự chuyên nghiệp.
  • Ý tưởng: Bạn cần thể hiện những mong muốn mà Standee cần đạt được, việc này liên quan đến hình ảnh, biểu tượng của Standee. Để có thể tạo sự khác biệt, thu hút ánh nhìn của khách hàng, bạn phải có cho mình một ý tưởng độc đáo.
  • In ấn, chất liệu: Mục đích của bạn là trưng bày Standee ở đâu, bạn mong muốn kích cỡ nào? Khi có mục đích, thì bên in ấn sẽ tư vấn cho bạn nên sử dụng chất liệu in ấn gì? Nếu ngoài trời thì cần chất liệu dày hơn, in mực chuyên dụng hơn để chống chịu được thời tiết bất kể mưa hay nắng. Nếu Standee trong nhà thì in loại bình thường hơn để tiết kiệm chi phí.

Nhận biết một thiết kế Standee đẹp

Thế nào là một Standee đẹp? Một ấn phẩm marketing đẹp là về thẩm mỹ, đẹp là ở thông điệp truyền tải tốt tới khách hàng. Nếu Standee có những yếu tố nhận biết dưới đây, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Standee để phục vụ mục đích quảng bá của mình.

  • Thông tin chắt lọc: Là một sản phẩm quảng cáo, Standee có nhiệm vụ làm sao để cung cấp thông tin ít nhất, mà truyền tải ý nghĩa lớn nhất. Trong khoảng thời gian ngắn khi khách hàng tiếp cận với Standee, nó càng cần để gây ấn tượng tức thì. Câu chữ ít mà súc tích, cô đọng, ngắn gọn, dễ nhớ. Chỉ có như vậy, khách hàng mới nhớ kỹ đặc thù thương hiệu ấy dù chỉ với một ánh mắt lướt qua.
  • Vị trí ưu tiên: Quy tắc nhìn thông thường là trên, dưới, trái, phải. Vì vậy thông tin quan trọng cần được đặt ở vị trí trên cùng và hiển thị ngang tầm mắt. Điều này sẽ làm cho người đọc dễ dàng nhìn thấy ngay khi hướng mắt vào Standee và nhớ được ngay những nội dung chính. 
  • Màu sắc hài hòa, ấn tượng: Vì là những ấn phẩm thường trưng bày trước cửa ra vào, hoặc ngoài trời nên nó càng phải tươi sáng, rực rỡ để thu hút người xem nó. Màu sắc sử dụng đảm bảo tính hài hòa, nhưng phải mang màu sắc của nhận diện thương hiệu. Khi nó kết hợp với các ấn phẩm nhận diện thương hiệu khác sẽ mang lại hiệu ứng tốt khi khách hàng nhớ ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp. 

Qua bài viết, THI CÔNG EVENT hy vọng bạn có thể nắm được tổng quát thông tin về Standee. Và quan trọng hơn là tìm được loại Standee phù hợp với nhu cầu của mình.

Nếu còn bất kì thắc mắc cần tư vấn, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay cho chúng tôi. THI CÔNG EVENT luôn sẵn sàng và tự tin với đội ngũ nhân viên đầy sáng tạo và dày dặn kinh nghiệm, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn các sản phẩm thật chất lượng!
 

zalo-icon
facebook-icon
youtube-icon
G

091 6861 852