Photo booth là gì?

Th08 10, 2023 38 mins read

Photo booth chính là phương pháp tối ưu giúp hình ảnh công ty đi vào trái tim khách hàng và tăng độ nhận diện truyền thông một cách hiệu quả.

photo-booth-2

 

 

Photo booth sẽ là một nét chấm phá cho sự kiện trở nên cực kỳ hoành tráng bởi những thiết kế bắt mắt và từ đó thu hút khách mời cùng tương tác chụp hình với chương trình. Khoảng thời gian đầu chương trình (lễ khởi công, động thổ, khai trương khánh thành, ra mắt sản phẩm, kỉ niệm thành lập, gala dinner…) sẽ luôn tạo sự hào hứng cho khách mời bởi những hình ảnh mới lạ, những kỉ niệm khó phai, những thiết kế độc đáo…và đây sẽ là nơi để có những bức ảnh khó quên, là kho ảnh tư liệu quý giá cho chương trình. 

Photo booth khác gì với booth trưng bày sản phẩm?

 

PHOTO BOOTH

BOOTH TRƯNG BÀY SẢN PHẨM

GIỐNG NHAU

  • Tạo sự nhận dạng thương hiệu
  • Tăng sự tương tác của khách hàng khi tham gia sự kiện
  • Truyền tải thông điệp của chương trình

KHÁC NHAU

  • Dùng để trang trí thu hút khách mời và tương tác chụp ảnh.
  • Giúp khách hàng lưu giữ kỷ niệm.
  • Dùng làm kệ trưng bày, bàn trải nghiệm, bàn cung cấp thông tin.
  • Giúp khách hàng trải nghiệm các sản phẩm mới.

 

Ưu điểm khi sử dụng Photo Booth


 photo-booth-600
 

  • Tăng sự tương tác của khách hàng khi tham gia sự kiện: Photo booth mang lại sự gắn kết lại với nhau, khách hàng sẽ cùng chụp ảnh chia sẻ những khoảnh khắc thú vị, tạo được sự kết nối, giao lưu gần gũi với nhau. Ngoài ra Photo booth còn mang đến sự tươi trẻ hứng khởi cho khách mời, tạo điểm nhấn cho không gian xung quanh.
  • Là cách để xây dựng hình ảnh thương hiệu: Photo booth chính là giải pháp để xây dựng hình ảnh thương hiệu cho chương trình, cho doanh nghiệp. Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp mắt trong lòng đối tác, khách hàng, người tham dự khi tham gia sự kiện. Ngoài ra, khi đến tham dự sự kiện và chụp ảnh check in với Photo booth, khách mời sẽ cảm thấy mình là người đặc biệt, là nhân vật chính của sự kiện cho doanh nghiệp, nhà tổ chức.
  • Hỗ trợ quảng bá trên Social: Photo booth cũng là công cụ hiệu quả khi quảng bá trên Social hiện nay, với những bức ảnh của khách mời với Photo booth, khi họ đăng tải trên các nền tảng như: Twitter, Facebook. Instagram, ... sẽ giúp cho việc quảng bá sự kiện trở nên rộng rãi hơn, được nhiều người biết đến hơn. Đảm bảo nhiều khách hàng tiềm năng sẽ biết đến sự kiện của doanh nghiệp một cách vừa nhanh chóng, vừa tự nhiên và tạo sự lan toả mạnh mẽ trong thời gian dài.
  • Giúp khách tham dự không buồn chán: Trước khi chương trình bắt đầu diễn ra, Photo booth có vai trò rất lớn trong việc lấp đầy khoảng thời gian trống trước sự kiện. Khách hàng có thể trò chuyện và chụp ảnh cùng nhau tại khu vực Photo booth, các Photo booth thường sẽ có thiết kế thu hút giúp khách mời tự do sống ảo, từ đó quên đi khoảng thời gian trống này.
     

Những chất liệu Photo Booth phổ biến tại các sự kiện hiện nay.

  • Photo booth được làm bằng khung sắt in bạt Hiflex. Loại bạt này được làm từ chất liệu nhựa PVC, màu trắng sữa, có khả năng chịu được nắng mưa, độ co giãn tốt. Đây cũng là loại phổ biến được nhiều doanh nghiệp ưa dùng để chụp hình check-in. Hơn nữa, đi kèm với bạt, bục sân khấu thường được thiết kế thấp từ 10-20cm trải thảm đỏ xanh hoặc đen (theo nhu cầu) và được trang trí kèm theo hoa giấy và bóng bay.
  • Đối với những sản phẩm Photo booth cần độ sắc nét và tạo cảnh thì khách hàng nên dùng loại khung sắt có dán decal format. Ưu điểm của loại Photo booth này là tạo chi tiết chữ thành nhiều hình hộp linh động và sắc nét. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của hình thức này là chi phí tương đối cao. 
  • Photo booth làm bằng hoa hoặc được thiết kế bằng bóng bay. Loại Photo booth này thường được sử dụng trong tiệc cưới, tiệc sinh nhật, hội nghị, các chương trình tổ chức lễ kỷ niệm, khai trương cửa hàng thời trang, ...
     

photo-booth
 

Dịch vụ thi công Photo Booth bao gồm những gì?

Trong Photo booth bao gồm: Backdrop, Sàn Photo Booth, Die-cut logo, Hashtag.

Backdrop: 

  • Backdrop khung sắt, in bạt hiflex xám – căng 1 mặt.
  • Backdrop khung sắt, in bạt hiflex xám – căng 2 mặt.
  • Backdrop khung sắt, in UV bạt hiflex xám – căng 1 mặt – khổ 3,2m.
  • Backdrop khung sắt, in UV bạt hiflex xám – căng 1 mặt – khổ 5m.
  • Backdrop khung sắt, in bạt UV bạt 3M Trung Quốc (xuyên đèn) – căng 1 mặt.
  • Backdrop khung sắt, ván MDF dán decal/PP – 1 mặt.
  • Backdrop khung sắt, ván MDF dán decal/PP – 2 mặt.

Sàn Photo booth:

  • Sàn Photo booth – cao 0,1m, chất liệu: khung sắt, ván ép phủ film 18mm, bọc thảm/hiflex.
  • Sàn Photo booth – cao 0,1m, chất liệu: khung sắt, ván MDF 17mm, dán decal/PP.
  • Sàn Photo booth – cao 0,3/0,6m, chất liệu: khung sắt, ván ép phủ film 18mm, bọc thảm/hiflex.
  • Sàn Photo booth – cao 0,9m/1,2m chất liệu: khung sắt, ván ép phủ film 18mm, bọc thảm/hiflex.

Die-cut logo:

  • Die-cut logo/mockup để trước sàn sân khấu khu chụp hình/booth trưng bày, chất liệu: format 5mm, die-cut CNC dán decal/PP 1 mặt - không đèn.
  • Die-cut logo/mockup để trước sàn sân khấu khu chụp hình/booth trưng bày, chất liệu: format 5mm, die-cut CNC dán decal/PP 2 mặt - không đèn.
  • Die-cut logo/mockup để trước sàn sân khấu khu chụp hình/booth trưng bày, chất liệu: format 10mm, die-cut CNC dán decal/PP 1 mặt - không đèn.
  • Die-cut logo/mockup để trước sàn sân khấu khu chụp hình/booth trưng bày, chất liệu: format 10mm, die-cut CNC dán decal/PP 2 mặt - không đèn.
  • Die-cut logo/mockup để trước sàn sân khấu khu chụp hình/booth trưng bày, chất liệu: format 5mm, die-cut CNC dán decal/PP 1 mặt - có đèn sáng mặt hông.
  • Die-cut logo/mockup để trước sàn sân khấu khu chụp hình/booth trưng bày, trên sân khấu, chất liệu: mica 2mm, die-cut CNC dán decal/PP 1 mặt - có đèn sáng mặt trước.

Hashtag:

  • Hashtag cầm tay (sử dụng cho chụp hình hoặc hướng dẫn khách) - die-cut format cán decal/PP - 1 mặt.

Dịch vụ thi công Photo Booth bao gồm những gì?

GÓI PHOTO BOOTH

HẠNG MỤC THI CÔNG

KÍCH THƯỚC

(Đơn vị tính: Mét)

TỔNG

(Đơn vị tính: M2)

SÂU

NGANG

CAO

GÓI 10 TRIỆU

Backdrop khung sắt, in bạt hiflex xám – căng 1 mặt

 

4

3

12

Sàn sân khấu khu vực chụp hình/ booth trưng bày – cao 0,1m, chất liệu: khung sắt, ván ép phủ film 18mm, bọc thảm hiflex

 

2

4

0,1

8

Die-cut logo/mockup để trước sàn sân khấu khu chụp hình/ booth trưng bày, chất liệu: format 5mm, die-cut CNC dán decal/PP 1 mặt – không đèn

 

 

0,8

1

0,8

GÓI 15 TRIỆU

Backdrop khung sắt, in bạt hiflex xám – căng 1 mặt 

 

5

3

15

Sàn sân khấu khu vực chụp hình/ booth trưng bày – cao 0,1m, chất liệu: khung sắt, ván ép phủ film 18mm, bọc thảm hiflex 

2

5

0,1

10

Die-cut logo/mockup để trước sàn sân khấu khu chụp hình/ booth trưng bày, chất liệu: format 5mm, die-cut CNC dán decal/PP 1 mặt – không đèn 

 

0,8

1,2

0,96

Hashtag cầm tay (sử dụng cho chụp hình hoặc hướng dẫn khách) – die-cut format cán decal/PP – 1 mặt 

3 Cái

GÓI 20 TRIỆU

Backdrop khung sắt, in bạt hiflex xám – căng 1 mặt 

 

8

4

32

Sàn sân khấu khu vực chụp hình/ booth trưng bày – cao 0,1m, chất liệu: khung sắt, ván ép phủ film 18mm, bọc thảm hiflex 

2

8

0,1

16

Die-cut logo/mockup để trước sàn sân khấu khu chụp hình/ booth trưng bày, chất liệu: format 5mm, die-cut CNC dán decal/PP 1 mặt – không đèn 

 

1

1,5

1,5

Hashtag cầm tay (sử dụng cho chụp hình hoặc hướng dẫn khách) – die-cut format cán decal/PP – 1 mặt 

5 Cái

Lưu ý: Báo giá chưa bao gồm chi phí vận chuyển/giao hàng & thuế VAT.
Các gói trên không bao gồm đèn Parled pha sáng 54W.

 

Thi công Photo booth cần quan tâm những yếu tố nào?

 Khi thiết kế Photo Booth ta nên chú ý đến một số điều quan trọng như sau:

  • Ý tưởng thiết kế: Ta cần lên ý tưởng cho phần thiết kế Photo Booth thật cẩn thận, về nội dung, chủ đề hiển thị, màu sắc, kiểu dáng, kích thước phải thật nổi bật. Ý tưởng nên gắn liền với nội dung sản phẩm và chương trình của doanh nghiệp, cũng không cần quá cầu kỳ đâu nhé, nhưng phải thật sự phù hợp.
  • Kích thước: Thông thường kích thước chuẩn của Photobooth sẽ là ngang 2,5 m và cao 2,3 m, đây là kích thước chuẩn có thể cho đến 6 người cùng chụp một lúc, bạn có thể nghiên cứu kích thước khác sao cho phù hợp với không gian.
  • Chú ý ánh sáng: Do Photo booth là nơi dùng để chụp hình, nên khi ta bố trí thì cũng cần chú ý đến ánh sáng xung quanh, nếu ánh sáng quá yếu sẽ không thể cho ra những bức ảnh đẹp, nên đặt Booth tại nơi rộng rãi có ánh sáng đẹp nhé.
  • Về chất liệu: Bạn có thể nghiên cứu các chất liệu như khung sắt in bạt Hiflex, khung sắt dán decal format hoặc làm từ lụa, hoa tuổi, hoa giấy, vải lụa, bong bóng, pha lê, ... để sử dụng hay kết hợp trên Photo Booth sự kiện. Hãy cố gắng lựa chọn thật kỹ nhé, chất liệu là yếu tố quan trọng để đảm bảo độ bền cho Photobooth.
     

Lựa chọn đơn vị thi công Photo booth.

Để giúp sự kiện của bạn trở nên đặc sắc và hoành tráng thì Photo booth chắc hẳn sẽ là một công cụ thật sự hữu ích. Tuy nhiên, để Photo booth thật sự ấn tượng, phù hợp và bắt mắt thì bạn nên nhờ đến sự tư vấn và hỗ trợ từ các đơn vị thi công uy tín. Dưới đây là một số mẫu Photo booth thông dụng mà THI CÔNG EVENT đã thực hiện, bạn tham khảo nhé:

back-drop
 

Trên đây, THI CÔNG EVENT đã chia sẻ cho các bạn những thông tin chi tiết về Photo booth. Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp tới THI CÔNG EVENT để nhận được sự tư vấn. Chúc các bạn sẽ tìm được những mẫu Photo booth độc đáo và ưng ý cho sự kiện quan trọng sắp đến. atque animi ut voluptas dolorem.

zalo-icon
facebook-icon
youtube-icon
G

091 6861 852