Booth trưng bày sản phẩm là gì?

Th08 10, 2023 25 mins read

Booth trưng bày sản phẩm hay booth triển lãm, booth sự kiện chính là các kệ trưng bày, bàn trải nghiệm, bàn cung cấp thông tin. Đây cũng có thể là nơi để khách hàng trải nghiệm sản phẩm mới. Một số tên gọi về sản phẩm này giúp khách hàng dễ hình dung hơn đó là: booth sampling, booth quảng cáo, booth hội chợ, booth triển lãm, booth trưng bày…

photo-booth-4

Khi một doanh nghiệp tung sản phẩm mới nào đó ra ngoài thị trường và muốn tăng lợi nhuận tại các điểm bán hàng khác nhau hay tại các sự kiện ra mắt sản phẩm, thì các điểm này cần thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Ngoài bày biện một số sản phẩm thì người ta cũng cần quảng cáo các thông tin liên quan đến sản phẩm đó đến với người tiêu dùng. Booth trưng bày sản phẩm ra đời và đáp ứng đầy đủ chức năng yêu cầu đó.

Ưu điểm của Booth trưng bày sản phẩm?

  • Cung cấp thông tin sản phẩm và sản phẩm một cách trực quan, sinh động. Từ đó gia tăng uy tín của thương hiệu.
  • Gia tăng độ nhận diện thương hiệu đồng thời giúp việc quảng bá sản phẩm trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.
  • Ra mắt sản phẩm mới, giúp khách hàng nắm thông tin sản phẩm.
  • Lan tỏa thông điệp và gây dấu ấn thương hiệu: Thông thường, slogan của công ty hay sản phẩm được thể hiện trên booth. Khách hàng sẽ biết lợi ích, thông điệp của doanh nghiệp mang đến. Việc gây dấu ấn làm tăng thêm lựa chọn mua sắm về sau cho khách hàng.
     

Các yếu tố tạo nên một Booth trưng bày sản phẩm ấn tượng?

ke-trung-bay-sp-600

Để tạo ra một Booth trưng bày sản phẩm ấn tượng cần các yếu tố sau:

  • Yếu tố thẩm mỹ: Thiết kế với màu sắc, hình dáng và concept nổi bật, ấn tượng nhưng vẫn phù hợp với thương hiệu. Vẻ đẹp bên ngoài là điểm thu hút sự chú ý ở con người, do đó nên đầu tư tạo nên một Booth trưng bày thật đặc sắc và ấn tượng để góp phần thu hút khách hàng.
  • Mang đậm tính thương hiệu: Để khách hàng nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp thì cần thiết kế Booth trưng bày sản phẩm mang đậm cá tính thương hiệu. Cần nghiên cứu rõ ràng và cụ thể để có lựa chọn thích hợp nhất.
  • Mang tính công năng: Booth có thể thiết kế đa năng để có thể phát huy hết công dụng. Bạn có thể kết hợp việc quảng cáo sản phẩm cùng với trải nghiệm.
  • Mang tính an toành, chất lượng: Đây là tiêu chí cơ bản của một Booth trưng bày sản phẩm. Nhằm phòng tránh các rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra, do đó khi thiết kế Booth phải đảm bảo những nguyên tắc an toàn về điện và kết cấu của Booth thật chắn chắn.
     

Các Booth trưng bày sản phẩm phổ biến hiện nay?

LOẠI BOOTH

CHẤT LIỆU

ĐẶC ĐIỂM

CÔNG DỤNG

KÍCH THƯỚC

(Đơn vị tính: m)

TỔNG

(Đơn vị tính: m2)

Rộng

Cao

Ngang

Booth Sampling

  • Ván MDF sơn PU dán PP
  • Khung sắt ốp format dán PP 
  • Khung sắt ốp alu dán PP
Booth gọn, nhẹ, lắp ráp dễ dàng, phù hợp với việc di chuyển nhiều, có thể tái sử dụng.Đây là loại booth đang rất phổ biến trên thị trường, nó phù hợp với ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ. Mục đích cho khách hàng dùng thử sản phẩm, thường sản xuất với số lượng nhiều và chạy chương trình đồng loạt trên thị trường.

2

0,5

0,8

1

Booth giới thiệu và trưng bày sản phẩm

Khung gỗ ốp ván sơn PU dán PP.
  • Gồm các hạng mục: sàn, backdrop, standee, showcase.
  • Booth cầu kì, đẹp, nhỏ, gọn.
Loại này thường đặt ở các siêu thị, trung tâm mua sắm, với mục đích trưng bày sản phẩm, phát tờ rơi, mong muốn khách hàng nhận biết sản phẩm. Booth này phục phụ cho chương trình nhỏ.

 

2

1

2

Booth activation

  • Sàn: gỗ, thảm, kính cường lực, đèn.
  • Backdrop: khung sắt căng hiflex, khung sắt ốp fomat dán PP. 
  • Showcase: ván MDF sơn PU.…
  • Booth gồm các phần: sàn, backdrop, standee, vật dụng game, mô hình,…
  • Booth diện tích lớn, diễn ra nhiều hoạt động, tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu.
Loại booth này thường đặt ở siêu thị, các trung tâm mua sắm. Với kích thước này có thể kết hợp các mục đích: giới thiệu sản phẩm qua tờ rơi, MC, game hoạt náo, dùng thử sản phẩm. Thông qua đó khách hàng mục tiêu sẽ nhận biết, nhớ, dùng thử, và tiến đến sử dụng sản phẩm.

2

2

2

4

image-5.png

Chất liệu và kích thước của Booth trưng bày sản phẩm? 

Chất liệu: Chất liệu thi công Booth trưng bày sản phẩm rất đa dạng, dưới đây là 2 chất liệu phổ biến hiện nay.

  • Chất liệu Format: Format là một dạng tấm xốp, được nén lại ở nhiệt độ cao, là sản phẩm của sản phẩm kỹ thuật cao chủ yếu sử dụng nhựa PVC, được tạo thành từ bọt hóa học cứng ép thành, trọng lượng nhẹ với cấu trúc chắc chắn. Nhờ thế, sản phẩm sở hữu nhiều điểm cộng như: độ bền cao, hình ảnh sắc nét, bóng đẹp, tăng độ chuyên nghiệp, dễ dàng thiết kế theo yêu cầu với các hình dáng khác nhau, giá thành rẻ. 
  • Chất liệu MDF: là viết tắt của chữ Medium Density Fiberboard nghĩa là ván sợi mật độ trung bình. Nhưng trong thực tế, MDF là tên gọi chung cho cả ba loại sản phẩm ván ép bột sợi có tỷ trọng trung bình (medium density) và độ nén chặt cao (hardboard). Để phân biệt ba loại này, người ta dựa vào thông số cơ vật lý, các thông số về độ dày và cách xử lý bề mặt của tấm ván. Xét về cấu tạo thì ván gỗ MDF có các thành phần cơ bản đó là: bột sợi gỗ, chất kết dính, parafin wax, chất bảo vệ gỗ (chất chống mối mọt, chống mốc), bột độn vô cơ.

Kích thước: Kích thước Booth trưng bày sự kiện, triển lãm được sử dụng phổ biến nhất là 9m2 (3m x 3m x 2.5m). Bên cạnh đó thì còn có một số kích thước Booth gian hàng trưng bày sự kiện, triển lãm lớn hơn với kích thước như sau: 18m2, 36m2, 54m2 (6m x 9m), 72m2 (6m x 12m), 108m2 (9m x 12m). 

Lựa chọn đơn vị thi công Booth trưng bày sản phẩm.

Thiết kế, sản xuất và thi công Booth trưng bày sản phẩm đang ngày càng được các doanh nghiệp chú trọng, bởi bên cạnh sử dụng vật liệu, kỹ thuật thi công sẽ góp phần quan trọng tạo nên chất lượng công trình. Tạo nên sự phong phú và đa dạng của các loại booth trên thị trường hiện nay. Để một booth đạt chất lượng cao đòi hòi kỹ thuật thi công của các công ty phải chính xác, sử dụng đúng nguồn nguyên vật liệu theo thiết kế ban đầu và đặc biệt là khâu giám sát một cách hoàn hảo.

Tại THI CÔNG EVENT với đội ngũ thi công chuyên nghiệp và đầy sức sáng tạo, cam kết sẽ đem đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Dưới đây là một số mẫu Booth trưng bày thông dụng mà THI CÔNG EVENT đã thực hiện, bạn tham khảo nhé:

ke-trung-bay


 

zalo-icon
facebook-icon
youtube-icon
G

091 6861 852