Die-cut Logo là gì?

Th08 10, 2023 9 mins read

Die-cut hay standee die-cut là mô hình quảng cáo nằm trong nhóm vật phẩm quảng cáo (POSM) được cấu thành bởi các chất liệu: PP hoặc decal in kỹ thuật số dán vào tấm formex độ dày tương ứng theo từng thiết kế khác nhau và có khung xương là khung sắt để cố định nhằm mục đích quảng cáo, truyền thông tại điểm bán, triển lãm, hội chợ hoặc sự kiện – event.

Asset 8

 

 

Die-cut có mấy loại?

Thông thường, die-cut được chia làm hai loại cơ bản dựa trên mức độ phổ biến và chi phí thấp như sau:

  • Die-cut 1 mặt/Formex: Gồm 1 mặt formex + khung sắt phía sau sơn trắng, đây là loại cơ bản với chi phí thấp nhất.
  • Die-cut 2 mặt/Formex: Gồm 2 mặt formex giống nhau che khung sắt + che viền, đây là loại chi phí thấp nhất, nhưng làm 2 mặt nên giá sẽ cao hơn so với die-cut 1 mặt.

Ngoài ra, tùy vào mục đích sử dụng vào ban ngày hay ban đêm mà die-cut còn phát triển nhiều chất liệu khác nhau với chất lượng và thẩm mỹ hơn hẳn. Điển hình như:

  • Die-cut mặt mica dán decal – sáng đèn bên trong.
  • Die-cut mặt mica dán decal – sáng đèn mặt hông.
  • Die-cut mặt format – không đèn.

Quy trình thiết kế Die cut

die-cut-600
 

Các bước thiết kế ấn phẩm Die cut bao gồm các bước như sau:

  • Bước 1: Thiết kế Die cut
    Bước này yêu cầu bạn định hình mô hình bạn muốn khi ấn phẩm hoàn thành. Cụ thể như mô hình có màu sắc, hình dáng như thế nào, hình ảnh ra sao. Nếu die cut mô hình logo công ty thì thì cần xác định đặc điểm trên logo,…
     
  • Bước 2: Xác định kích thước
    Kích thước tùy thuộc vào mô hình Die cut bạn muốn thực hiện. Nếu bạn muốn die cut theo mô hình đặc biệt thì nên sử dụng kích thước cao từ 0.8m – 1m2 để logo không qua nhỏ/to khi chụp hình.
     
  • Bước 3: Chọn hình thức Die cut
    Hầu hết các mô hình die cut chỉ sử dụng 1 mặt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn hình dáng đặc biệt thì có thể dùng loại 1, 2 mặt tùy theo yêu cầu.
     

Trang trí backdrop.

Trong mỗi sự kiện, Backdrop luôn là tâm điểm của sự chú ý khi mà nó được đặt tại những nơi quan trọng của sự kiện giúp thu hút sự chú ý của những người tham dự, từ đó họ sẽ chú ý hơn về chủ đề của sự kiện, những thông điệp muốn gửi gắm hay thông tin của nhà tài trợ, ban tổ chức,... Do đó, Backdrop đóng một vai trò rất quan trọng trong mỗi sự kiện, nó có vai trò quan trọng trong việc truyền thông và quảng bá sự kiện là nhờ vào những đặc trưng cơ bản của Backdrop vốn có.

Backdrop sự kiện cần phải được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, truyền tải được thông điệp sự kiện và phù hợp với chủ đề của sự kiện. Bên dưới THI CÔNG EVENT tổng hợp một số mẫu backdrop sự kiện đẹp bạn nên tham khảo: 

die-cut-logo
 

zalo-icon
facebook-icon
youtube-icon
G

091 6861 852