Backdrop là gì?

Th08 10, 2023 23 mins read

Backdrop là từ chỉ phông nền sân khấu, nó thường được sử dụng trong các chương trình, sự kiện, buổi tiệc,... là một phần quan trọng trong các chương trình, sự kiện bởi nó là nơi để thể hiện những thông tin quan trọng của chương trình.

back-drop

Mục đích của backdrop là gì? 

  • Nó được sử dụng để cung cấp thông tin, nội dung của một buổi sự kiện. Nhờ vào backdrop, người tham dự có thể biết được chi tiết của sự kiện, gây ấn tượng cho họ về nội dung của sự kiện mà họ đang tham dự. Giúp quảng bá cho công ty hay công trình, xây dựng tầm ảnh hưởng, thể hiện tầm cỡ của chủ đầu tư. Backdrop có thể được đặt ở cửa ra vào hay sân khấu của buổi sự kiện. Backdrop được xem là một phần không thể thiếu để thể hiện sự trang trọng.
  • Backdrop còn được dùng để trang trí cho sự kiện. Là nơi mọi người có thể tận dụng chụp ảnh lưu trữ lại. Những tấm hình của họ sẽ nhận được sự tương tác trên các mạng xã hội. Từ đó thúc đẩy, mở rộng khách hàng của công ty; nâng tầm ảnh hưởng của công ty trên thị trường.

Vai Trò Của Backdrop Trong Mỗi Sự Kiện? 

BG-600
 

Trong mỗi sự kiện, Backdrop luôn là tâm điểm của sự chú ý khi mà nó được đặt tại những nơi quan trọng của sự kiện giúp thu hút sự chú ý của những người tham dự, từ đó họ sẽ chú ý hơn về chủ đề của sự kiện, những thông điệp muốn gửi gắm hay thông tin của nhà tài trợ, ban tổ chức,... Do đó, Backdrop đóng một vai trò rất quan trọng trong mỗi sự kiện, nó có vai trò quan trọng trong việc truyền thông và quảng bá sự kiện là nhờ vào những đặc trưng cơ bản của Backdrop vốn có.

Những Đặc Trưng Cơ Bản Của Backdrop

Đặc trưng về công dụng của Backdrop: Tùy vào tính chất của sự kiện và ý đồ của người thiết kế backdrop mà nó sẽ mang những ý nghĩa và công dụng khác nhau. Tuy nhiên, dù thế nào thì Backdrop nó vẫn mang những công dụng cơ bản của một Backdrop vốn có để tạo nên đặc trưng cơ bản của Backdrop như:

Gây ấn tượng với người tham dự: Backdrop được thiết kế sao cho mạng lại cảm giác thu hút cho người xem từ hình ảnh, màu sắc cho đến nội dung truyền tải đến người tham dự, mỗi yếu tố đều được khai thác triệt để và tối ưu kết hợp với vị trí của Backdrop được đặt tại trung tâm của nơi tổ chức sự kiện để dễ dàng gây ấn tượng cho những người tham gia sự kiện một khi nhìn thấy Backdrop.

Truyền tải thông điệp của sự kiện: Với ưu điểm trong vị trí ở trung tâm của nơi tổ chức, kích thước lớn, Backdrop đã cho thấy được những lợi ích của mình trong việc cho phép trình bày những thông điệp, góp phần làm cho thông điệp trở nên trực quan, dễ tiếp cận hơn đến những người tham dự hay những người xem.

photo-booth-5

Backdrop thật sự là vị trí tốt để thể hiện nên những thông điệp mà chương trình hay sự kiện được tổ chức muốn truyền tải đến những người tham gia.

  • Quảng bá thương hiệu: Ngoài truyền tải những thông điệp của chương trình đến với những người tham gia trong chương trình thì Backdrop thường sẽ mang một dấu ấn riêng của ban tổ chức chương trình hay sự kiện thông qua những thông tin của nhà tài trợ hay ban tổ chức chương trình, thường được thể hiện bằng logo, biểu tượng,…

Những dấu ấn mang tính đặc trưng của chương trình như thế nhằm mục đích quảng bá không chỉ đến những người tham gia chương trình mà bằng sự chia sẻ của họ, đặc biệt với sự phát triển của mạng xã hội ngày nay sẽ giúp nhiều người biết đến chương trình, nhà tài trợ, cũng như ban tổ chức. Đây cũng là một cách để quảng bá thương hiệu cực kì hiệu quả.

  • Backdrop in trên hiflex? Backdrop in trên bạt hiflex là loại được sử dụng phổ biến nhất. Với những ưu điểm như có thể in được khổ lớn; chất liệu dai, chắc; khả năng in ấn tốt; đặc biệt là giá thành thấp, tiết kiệm được nhiều chi phí thi công lắp đặt. Nhưng backdrop làm bằng bạt hiflex khó chịu được gió lớn, và cũng dễ bị phai màu.
  • Bạt hiflex đế xám (hiflex không xuyên đèn) loại bạt này có một mặt màu xám nên sẽ không xuyên được đèn. Hiflex đế xám dày hơn so với bạt đế trắng nên độ bền cũng cao hơn. Loại bạt hiflex này thường được ứng dụng làm biển quảng cáo khổ lớn, biển 1 chiều, backdrop, phông nền sân khấu, pano,…
  • Backdrop in trên PP? Chất liệu hình ảnh in trên PP khá mịn và đẹp. Cách thi công của backdrop in trên PP giống như in trên hiflex. Tính thẩm mỹ của loại này cũng dựa vào con mắt của người thiết kế. Backdrop in trên PP chịu được tác động của thời tiết bên ngoài và chi phí cao hơn loại hiflex.
  • Công nghệ in UV là gì? Công nghệ in UV là gì? Về cơ bản thì công nghệ in UV là công nghệ in phun trực tiếp lên bề mặt vật liệu bằng mực in UV và sấy khô ngay lập tức bằng đèn UV (đèn UV LED hoặc UV thủy ngân). Ưu điểm của công nghệ in UV:
  • Tính thẩm mỹ: Đây chính là thế mạnh nổi trội mà các sản phẩm in từ công nghệ UV có được. Bề mặt in UV có độ sáng bóng, công nghệ in uv phẳng hoặc sần theo yêu cầu của khách hàng.
  • Độ bền: mực in bền màu và ít có khả năng biến dạng, biến đổi theo thời gian. Có thể nó rằng, ít có sản phẩm nào lại có được khả năng giữ màu lâu như in UV. Tuổi thọ của các sản phẩm áp dụng công nghệ in UV là hơn 10 năm.
  • An toàn cho người dùng: Ngày nay, rất nhiều sản phẩm in có chứa các chất độc hại, nếu tiếp xúc lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Đánh đúng vào tâm lý đó, các nhà sản xuất đã cho ra đời những sản phẩm được in bằng công nghệ in UV như một sự kế thừa và khắc phục những khuyết điểm của công nghệ in khác.
  • Mực khô nhanh (hầu như là ngay lập tức khu qua hệ thống sấy)
  • Tạo được nhiều hiệu ứng đặc biệt (in nổi, in bóng, UV cát, metal,…)
  • In được trên nhiều vật liệu, thân thiện với môi trường.
zalo-icon
facebook-icon
youtube-icon
G

091 6861 852